วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2


วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560


ความรู้ที่ได้รับ


  ความหมายของพัฒนาการ         พัฒนาการคือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่องโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ


  ความสำคัญของพัฒนาการ          การเเสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จัดประสบการณ์ได้อย่างเหมาะสมในแต่ล่ะวัย


   
   -   เด็กแรกเกิด - 2 ปี พัฒนาการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
   -   2 - 6 ปี  เตรียมความคิดที่มีเหตุผล ( Preperational Stage )
   -   2 - 4  ปี  พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
   -   4 - 6  ปี  เริ่มใช้เหตุผลได้


การนำความรู้ไปประยุกต์       การรู้พัฒนาการของเด็กทำให้สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กได้ถูกต้องและเหมาะสมกับวัยได้อย่างเหมาะสม


การประเมินผล       ตนเอง ; ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามตอบคำถามและจดตลอด       อาจารย์ ; อาจารญ์สอนเข้าใจง่ายและพยายามถามนักศึกษาอยู่บ่อยๆทำให้เกิดการกระตุ้นใน                         การเรียน และให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ      สภาพเเวดล้อม ; บรรยากาศดี แอร์เย็น เเละอุปกรณ์ในการสอนค่อนข้างครบ เพื่อนๆช่วยการ                                 ตอบคำถามทุกคน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น