วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 เวลา 8.30 -12.30
เนื้อหา
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
สาระที่3เรขาคณิต มาตรฐาน
ค.ป. 3.1 : รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง มาตรฐาน
ค.ป. 3.2 : รู้จัก จำแนกรูปเรขาคณิต และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัด กระทำ
ตำแหน่ง ทิศทา
- การบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทางของสิ่งของนั้นๆ
รูปเรขาคณิตสามมิติ และรูปเรขาคณิตสองมิติ
- ทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ทรงกระบอก
- รูปทรงกลม รูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม
- การเปลี่ยนแปลงรูปแบบเรขาคณิตสองมิติ
- การสร้างสรรค์งานศิลปะจากรูปเรขาคณิตสามมิติและสองมิติ
สาระที่ 4 : พีชคณิต
มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐาน ค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ
การเก็บข้อมูลและการนำเสนอ
การนำเสนอข้อมูลในรูปแผนภูมิอย่างง่าย
สาระที่ 6 : ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหคุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอการเชื่อมโยงความรู้ต่างๆทางคณิตศาสตร์ และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ประโยชน์ ที่ได้รับ
- มีความรู้ ความเข้า ในเรื่องของการใช้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- ความรู้ในวันนี้เป็นแนวทางให้เรานำไปจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับเด็กปฐมวัย
- ความรู้ในวันนี้เป็นแนวทางให้เรานำไปจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับเด็กปฐมวัย
- สามารถพัฒนาความคิดให้เด็กมีพื้นฐานด้านคณิตศาสตร์ และสามารถใช้คณิตศาสตร์ง่ายๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้
การประเมิน
ตนเอง : ตั้งใจเรียน ตั้งจดบันทึกความรู้ที่อาจารย ์ สอน
เพื่อน : ตั้งใจฟังครู จดความรู้ตลอดเวลาที่ครูพูด
อาจารย์ : ตั้งใจสอน ทำให้นักศึกษามีรับความรู้และความเข้าใจในเรื่องของทักษะคณิตศาสตร์ มากขึ้นมากขึ้น
การประเมิน
ตนเอง : ตั้งใจเรียน ตั้งจดบันทึกความรู้ที่อาจารย ์ สอน
เพื่อน : ตั้งใจฟังครู จดความรู้ตลอดเวลาที่ครูพูด
อาจารย์ : ตั้งใจสอน ทำให้นักศึกษามีรับความรู้และความเข้าใจในเรื่องของทักษะคณิตศาสตร์ มากขึ้นมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น